แต่งรถสวยใหญ่ ไฉไลแบบVIP STYLE

แต่งรถสวยใหญ่ ไฉไลแบบVIP STYLE

          คราวก่อนทางทีมงานLenso ได้เสนอเรื่องเทรนด์การแต่งรถหลากหลายสไตล์ที่น่าสนใจ หนึ่งในนั้นคือ การแต่งแบบสไตล์ VIP เทรนด์การแต่งรถสุดคูลจากประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก รวมถึงในบ้านเราด้วย จนมีการตั้งกลุ่มเฉพาะในไทยที่มีชื่อว่า “VIP Style Thailand” มีสมาชิกกระจายตัวอยู่ในหลายจังหวัด อะไรคือเสน่ห์ที่ทำให้หลายคนหลงไหลการแต่งรถในสไตล์นี้ มาสัมผัสความเท่คูลนี้ได้พร้อมกันเลยครับ

1) รถ Sedan บอดี้ใหญ่ หลายค่ายรถในบ้านเราก็จะมีทั้ง Honda Accord, Toyota Camry, Nissan Teana รถเก๋ง 4 ประตู เครื่องยนต์ 1,600 cc ขึ้นไป ที่ออกแบบมาให้มีความคล้ายคลึงกับรถ SUV ที่ดูโอ่อ่าเต็มรูปแบบ

2) ล้อสวยใหญ่ โดนใจชาว VIP หลายคนคงคุ้นตากับล้อแม็กโครเมี่ยมวงใหญ่ แต่จริงๆแล้วนั้น ล้อแม็กแนว VIP หมายถึง ล้อแท้จากบริษัทที่ได้มาตรฐาน ผลิตจากวัสดุชั้นดี ที่ดูสวยเนี๊ยบ และหรูหราเกินราคา

3) สีรถแนวสุภาพ ไม่ได้จำกัดเพียงสีดำหรือขาวเท่านั้น แต่ให้อยู่ในโทนสีสุภาพเรียบร้อย ดูเป็นผู้ใหญ่ ส่วนสีสันแบบจี๊ดจ๊าด ก็มีชื่อเรียกเฉพาะว่า “VIP Car Inaka” หรือเรียกเล่นๆว่า “อินากะ” ซึ่งชื่อนี้มีที่มาจากความนิยมแต่งรถ VIP สีสันแบบนี้ตามต่างจังหวัดประเทศญี่ปุ่น จนต้องมีการนิยามคำศัพท์เฉพาะให้กันเลยทีเดียว

4) โหลดเตี้ยให้สุดเท่าที่จะทำได้ ลักษณะเด่นที่ดึงดูดทุกสายตา โชว์ความเท่แบบเกือบติดพื้นถนน แต่สำหรับบ้านเราก็ควรระวังไว้หน่อย เนื่องจากพื้นถนนที่ไม่ค่อยอำนวยสักเท่าไหร่ แนะนำให้โหลดเตี้ยแค่พอประมาณ เพื่อให้ใช้งานได้ด้วยสำหรับชีวิตจริง

5) ติด Aero Part รอบคัน แต่งให้สวยหรูดูวีไอพี ด้วยAero Part แนวVIP Style แต่อย่าเผลอไปแต่งด้วยAero Part แนวซิ่งเข้าล่ะ เพราะจากสวยเนี๊ยบ จะกลายเป็นสวยซิ่งไปได้นะครับ

การแต่งรถแนว VIP Style มีความหรูหราแฝงด้วยเสน่ห์ความเท่แบบวีไอพี เป็นการจับคู่ความงามที่ลงตัวสุดๆเลยครับ ทุกครั้งที่รถขับเคลื่อนบนท้องถนน สามารถดึงดูดสายตาคนได้ทั้งบาง